September 19, 2024
#Business

Xây dựng toàn cầu 2030: dự báo toàn cầu về ngành xây dựng đến năm 2030

PwC đã tài trợ cho một báo cáo mới – Xây dựng Toàn cầu 2030 – dự báo khối lượng sản lượng xây dựng sẽ tăng 85% lên 15,5 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2030, trong đó ba quốc gia là Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ dẫn đầu và chiếm 57% tổng sản lượng xây dựng toàn cầu. mọi sự tăng trưởng toàn cầu.

Nghiên cứu tiêu chuẩn toàn cầu, nghiên cứu thứ tư trong loạt nghiên cứu của Global Construction Perspectives và Oxford Economics, cho thấy mức tăng trưởng xây dựng trung bình toàn cầu là 3,9% mỗi năm đến năm 2030, vượt xa GDP toàn cầu hơn 1 điểm phần trăm, do các nước phát triển đang phục hồi sau bất ổn kinh tế và các nước đang phát triển tiếp tục công nghiệp hóa.

Tăng trưởng xây dựng của Trung Quốc sẽ chậm lại đáng kể với sự sụt giảm về nhà ở và sự sụt giảm đầu tiên về sản lượng nhà ở của Trung Quốc sẽ được ghi nhận trong năm nay. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế định hướng bởi người tiêu dùng và dịch vụ sẽ tạo cơ hội phát triển cho các loại hình xây dựng mới về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cơ sở hạ tầng xã hội, cũng như bán lẻ và các thị trường tiêu dùng cuối cùng khác. Việc bãi bỏ chính sách một con của Trung Quốc tiếp thêm động lực cho tầm nhìn dài hạn của chúng tôi.

Thị trường xây dựng ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng nhanh gần gấp đôi Trung Quốc đến năm 2030, mang lại động lực tăng trưởng toàn cầu mới tại các thị trường mới nổi. Dân số đô thị của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng lên 165 triệu người vào năm 2030, nâng Delhi lên 10,4 triệu người để trở thành thành phố lớn thứ hai thế giới.

“Mặc dù có mối quan hệ thú vị giữa ba quốc gia hàng đầu, nhưng điều quan trọng là đừng quên rằng chúng ta thấy sự yếu kém đáng kể ở Brazil và Nga, trong khi chúng ta thấy sự tăng trưởng phi thường ở Indonesia. Tại Mỹ Latinh, chúng tôi kỳ vọng Mexico sẽ vượt qua Brazil, trong khi Indonesia sẽ vượt qua Nhật Bản vào năm 2030, Jeremy Leonard, Giám đốc Dịch vụ Công nghiệp, Oxford Economics cho biết.

Khi nói đến châu Âu, mặc dù phải đến năm 2025 mới phục hồi để đạt mức trước khủng hoảng, nhưng Vương quốc Anh là thị trường tăng trưởng nổi bật, vượt qua Đức để trở thành thị trường xây dựng lớn nhất châu Âu và lớn thứ sáu thế giới vào năm 2030.

“Xây dựng có thể sẽ là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất trong 15 năm tới và cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của các xã hội thịnh vượng trên toàn thế giới. Fernando A. González, Giám đốc điều hành của công ty vật liệu xây dựng toàn cầu CEMEX, cho biết những con số trong báo cáo này rất lớn và điều đó có nghĩa là tạo ra vô số việc làm mới và tạo ra sự giàu có đáng kể cho một số quốc gia trên toàn cầu.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *